A Blogger by Beamcool

คู่เลิฟชาวเกย์ เงินทองน่าคิด

Tuesday, June 9, 2009

การใช้ชีวิตคู่สมัยนี้ไม่ได้มีเฉพาะชายกับหญิงแค่นี้อีกต่อไป เพราะโลกเปิดกว้างให้ชายและชาย รวมทั้งหญิงและหญิงรักใคร่สมัครสมานสานสายใยให้เป็นหนึ่งเดียวกันมานานแล้ว จึงถึงเวลาที่จะคุยถึง เรื่องการเงินของคู่รักร่วมเพศ หรือคู่เกย์ได้ แล้วอ่ะดิ

เออแต่พูดถึงคู่รักชาวเกย์ ที่น่าสงสารเพราะต้องเก็บงำ “ความรักที่เปิดเผยไม่ได้” ทำให้คิดถึงหนังเรื่องโบรกแบ็ก เมาเท่น แฮะ แถมยังทำให้รู้ถึงรูปแบบการใช้ชีวิตของ “คู่รักเพศเดียวกัน” ว่าพวกเค้าคบกันยังไง, จีบกันแบบไหน และมองตาก็รู้ใจจริงอ่ะ ซึ่งไม่ต่างจากคู่เลิฟชายหญิงเลยฮ้า แถมคู่รักที่มักอยู่กันยืด สังเกตดิ่ส่วนมาก นอกจากรักจริง, รักจัง และรักอย่างเหนียวหนึบแล้ว อีกปัจจัยนึงที่ทำให้ทั้งคู่ฝ่าฟันอุปสรรคไปได้.....

คงไม่ใช่เที่ยวเร่ไป “ฟัน” หรือมีเพศสัมพันธ์กะใครไปทั่วหรอกนะ แต่เพราะพวกเค้าดูแลการใช้จ่ายเรื่อง “เงินทองของเหลือเฟือ”...เอ้ย....ของหายากได้ดีกว่าคู่ที่มีแววเละตุ้มเป๊ะ “ใช้เงินไม่เป็น” หรือมีแต่จ่ายๆๆ จนตามคืนเงินหลังใช้บัตรเครดิตหรือเดบิตมือเป็นระวิงน่ะซี

เมื่อเป็นงี้ ชาวเกย์ทั้งหลายหากรักกันจริง และตั้งใจจะอยู่ด้วยกันเพราะรักแท้...แหมเขียนซะเว่อ ก็ย่อมต้อง มีเคล็ดลับในการถนอมน้ำใจกันในเรื่องเงินๆ ทองๆ หรือมีวิธีแบ่งสัน ปันส่วนเรื่องรายได้อย่างเหมาะสม ด้วยนะ ดังนั้น ชาวเกย์จึงมีการจัดระเบียบทางการเงินไงน้า? ทว่า ไม่ต้องทำหน้าสงสัยเพราะจะเฉลยเลย เช่น 1. ถึงแม้จะรักกันขนาดไหน แต่ในเมื่อยังแต่งงานเป็นครอบครัวเดียวกันอย่างแท้จริงไม่ได้ (บางชาติก็ไฟเขียวยินยอมแล้ว ส่วนที่ยังกลับมีเยอะกว่า) ดังนั้น จึงควรไว้ใจกันให้มากๆ จะดีที่ซู้ด....ข้อนี้ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเงินหรอก แต่สะเออะแนะเรื่องใช้ชีวิตคู่ไปนู่น เพราะพวกคุณคงไม่หวังเพียงคบกันแล้วมาปอกลอกหรือปลดทรัพย์กันหรอก ใช่มะ

2. ซื่อสัตย์ต่อกัน ด้วยการอย่าไปเที่ยวมั่วมีกุ๊กมีกิ๊กดะไปทั่ว บอกเนี่ยไม่ใช่อะไรหรอก ขืนไปติดโรคเอดส์ หรือโรคทางเพศสัมพันธ์มาสู่กัน ก็ตายละวาต้องเสียเงินเสียทองไปกับการรักษาสุขภาพชัวร์ป้าด แล้วค่ารักษาโรคเหล่านี้ถูกซะที่ไหนล่ะ

3. ทำบัญชีรายรับรายจ่ายให้ชัดเจน ตั้งแต่ตกลงเป็นคู่ชีวิตนั่นเลย เช่น ถ้าอยากเปิดบัญชีธนาคารด้วยกันก็ทำ แต่ควรแบ่งรายได้ไว้ใช้ เป็นค่าใช้จ่ายส่วนรวม และค่าใช้จ่ายของใครของมันมั่งนะ

4. หรือถ้าตกลงกันว่า เงินทองของแต่ละฝ่ายจะไม่แตะต้องหรือเอามาปนเปกัน ก็คุยให้รู้เรื่องซะ จะได้ไม่เสียความรู้สึกกันภายหลัง เดี๋ยวมีเสียงบ่นขี้เหนียวล่ะยุ่งเลย

5. แต่หาก จะนำเงินมารวมกันเพื่อไปลงทุนให้เกิดดอกออกผลต่อไป ก็เป็นอีกทางที่อาจสร้างรายได้ให้เป็นกองทุนสำหรับ 2 เรา แล้วหาแหล่งที่จะนำไปลงทุนทำอะไรกันสิ เช่น ทำธุรกิจส่วนตัว, ซื้อทอง, ลงทุนในหุ้น, ซื้อลอตเตอรี...แต่ฮ่ะๆอันนี่พูดเล่น สรุปขอให้แฮปปี้กันทั่วหน้า จ้า!

ที่มา : สนุกดอทคอม

0 comments:

Post a Comment