A Blogger by Beamcool

12 เรื่องวิตกจริตของสมบัติชิ้นเดียว

Tuesday, June 16, 2009

เพราะไม่ใช่เรื่องที่จะนำออกมาเปรียบเทียบกันได้ง่ายๆ ไม่สามารถพบเห็นได้ทั่วไป สุภาพ บุรุษบางคนอาจคิดว่า สิ่งที่ติดตัวมาและเห็นมาเกือบตลอดชีวิต คงมีอยู่หนึ่งเดียว ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร แต่จริงๆ แล้วผิดถนัด

มีลักษณะรวมเหมือนๆ กันอยู่หลายอย่าง เช่นเดียวกับพฤติกรรมที่เกี่ยวเนื่อง หรือจะเรียกว่าวิธีที่สมบัติชิ้นสำคัญของผู้ชายแสดงออก อย่าคิดว่าสิ่งที่ตัวเองครอบครองจะไม่เหมือนใคร เนื่องจากผู้ชายส่วนใหญ่อาจไม่เคยมีประสบการณ์ตรง หรือมีโอกาสได้อ่านบทความวิจัยเกี่ยวกับลักษณะของอวัยวะเพศชาย ว่าอะไรที่เรียกว่าปกติ อะไรเป็นพฤติกรรมที่ยอมรับได้
เนื้อหาใน 12 เรื่องวิตกจริตของสมบัติชิ้นเดียว นี้อาจเป็นการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับอวัยวะเพศชายเท่าที่สามารถเปิดเผยเป็น ตัวอักษรได้ให้ศึกษากัน

* มีโอกาสบิด - งอได้

เหมือนของเล่นพลาสติกราคาถูก สรีระของผู้ชายสร้างขึ้นจากเรือนร่างสองซีก แล้วเชื่อมเข้าหากัน ถ้าต้องการข้อพิสูจน์ ก็ให้ลองอ้าปากดู จะมีรอยตะเข็บเยอะแยะไปหมด เช่นเดียวกับบริเวณที่ถัดจากถุงอัณฑะลงไป ก็มีรอยตะเข็บ
ก่อนคนเราเกิด ร่างกายแต่ละซีกค่อยๆ เจริญเติบโตและพัฒนาด้วยอัตราที่แตกต่างกัน ผลที่เกิดขึ้นคือร่องรอยที่เราเห็นในวันนี้ อย่างเช่น การบิด-งอเล็กๆ น้อยๆ ของอวัยวะเพศชายลักษณะเช่นนี้เรียกว่า penile torsion ซึ่งผู้ชายส่วนใหญ่จะมีลักษณะนี้ทั้งนั้น คือบิด-งอไม่กี่องศา หรือเอียงในองศาน้อยๆ ดร.เจมส์ คัมมิ่งส์ ผู้เชี่ยวชาญโรคทางเดินปัสสาวะ ให้ความเห็น

ปรากฏการณ์นี้ไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด ตราบใดที่อวัยวะเพศไม่ได้บิด-งอเกิน 90 องศา ซึ่งถ้าบิด-งอเกินกว่า 90 องศา ต้องพบแพทย์แล้ว เพราะอาจมีปัญหาในการร่วมรัก การวิจัยพบด้วยว่า อาการบิด-งอ หรือ การเอียง ของอวัยวะเพศชาย มักเอียงในทิศทางทวนเข็มนาฬิกา ไม่มีใครรู้ว่าทำไม

* หดตัวเมื่อเปียก

ดร.ลอเรนซ์ ลีวาย ผู้เชี่ยวชาญโรคทางเดินปัสสาวะ กล่าวว่า ผิวหนังของอวัยวะเพศชายจะหดตัวและมีลักษณะยับย่นเป็นรอยจีบไม่น่าดู เนื่องจากเนื้อเยื่อตลอดลำอวัยวะเพศสัมผัสความเย็น ลักษณะเช่นนี้ยังมีโอกาสเกิดขึ้นได้เหมือนกันในกรณีที่เครียดมากๆ การดึงเบาๆ อย่างนิ่มนวล ช่วยทำให้เนื้อเยื่อส่วนนี้คลายตัว และได้ความยาวตามปกติคืนมา
* น้ำกามพุ่งออกมาขณะออกกำลังกายในท่างอหน้าท้อง (bench press)

เวลาเกร็งกล้ามเนื้อบริเวณท้องน้อย กล้ามเนื้อส่วนนี้จะไปกดกระทบลงบนต่อมลูกหมากและท่อนำน้ำกาม ซึ่งสามารถบีบรัดของเหลวส่วนหนึ่งให้เล็ดลอดออกมาจากแหล่งเก็บน้ำกาม เหมือนกับเวลาใกล้ถึงจุดสุขสุดยอด ร่างกายจะบีบให้มีของเหลวชนิดหนึ่งไหลออกมาก่อนตามท่อนำปัสสาวะนั่นเอง

วิธีหยุดอาการลักษณะนี้แบบง่ายที่สุดคือ อย่าเก็บของเหลวไว้ในแหล่งเก็บน้ำกามมากนัก พูดให้ง่ายคือ ? หลั่งให้บ่อยขึ้น ? ดร.ลีวาย กล่าว แต่ไม่ใช่ทำในห้องอาบน้ำในฟิตเนสเซ็นเตอร์แน่นอน

* ฉี่ไม่ออกในห้องน้ำสาธารณะ

ผู้ชาย 1 ใน 10 ราย ทรมานจากสิ่งที่เรียกว่า paruresis หรือการตื่นกลัวหรืออายในการปัสสาวะ คนเราเวลาเครียด กล้ามเนื้อตัวที่ควบคุมระบบการปัสสาวะจะเกร็งตัวโดยอัตโนมัติ คือกลั้นปัสสาวะไว้โดยอัตโนมัติทันที
ผู้ชายบางคนที่มีอาการ paruresis อย่างรุนแรง จะปัสสาวะไม่ออกเมื่ออยู่ในห้องน้ำสาธารณะ จนเมื่อไม่มีใครอยู่ในห้องน้ำแล้วนั่นแหละ จึงสามารถปัสสาวะได้

ถ้าไม่สามารถเข้าไปใช้ชักโครกในห้องที่มีประตูในห้องน้ำสาธารณะได้ ลองหายใจเข้าลึกๆ นวดเฟ้นกล้ามเนื้อบริเวณท้องน้อย แล้วคลายมือออก หายใจออก ทำซ้ำไปเรื่อย แล้วค่อยหยุดเมื่อได้ยินเสียงน้ำปัสสาวะกระทบโถฉี่
สำหรับคนที่มีปัญหานี้ พอครั้งเริ่มต้นปัสสาวะได้ในห้องน้ำสาธารณะ อาการอายจากการฉี่มักหายไปเอง แต่การไปยืนนวดท้องน้อยในห้องน้ำสาธารณะ อาจทำให้คนอื่นเข้าใจผิดได้ เรื่องนี้ต้องระวัง

* รูดซิบแล้วแต่ยังไม่หยุด

หมายถึงปัสสาวะเสร็จแล้ว เก็บเข้าที่เรียบร้อย รูดซิบกางเกง แต่คุณรู้สึกว่ากลับยังมีปัสสาวะซึมออกมา ก็ต้องบอกว่า เคยลองสังเกตเวลานำรถไปเติมน้ำมันหรือเปล่า เมื่อครบจำนวนลิตรที่ต้องการเติมแล้ว เครื่องจ่ายน้ำมันหยุดแล้ว แต่ปรากฏว่ายังมีน้ำมันไหลออกมาอีกนิดหน่อยจากหัวปั๊ม

ท่อปัสสาวะของผู้ชายก็มีรูปแบบคล้ายหัวจ่ายน้ำมัน

กล้ามเนื้อที่ทำหน้าที่ปิด-เปิดการปัสสาวะ อยู่ห่างจากปลายท่อปัสสาวะประมาณ 8 นิ้ว ดังนั้นเมื่อรู้สึกว่าปัสสาวะเสร็จแล้ว กล้ามเนื้อทำหน้าที่ปิดกลั้นกระเพาะปัสสาวะเสร็จตามกลไก จึงยังคงมีน้ำปัสสาวะส่วนหนึ่งยังค้างอยู่ในท่อปัสสาวะ

ถ้าการเขย่าสองสามครั้ง ไม่สามารถป้องกันให้กางเกงในหรือกางเกงขายาวเปรอะเปื้อนเป็นรอยด่างได้ ให้ลองใช้นิ้วมือรูดด้านล่างของท่อนำปัสสาวะ ให้ไล่น้ำปัสสาวะที่ค้างอยู่ให้ออกมาให้หมด

มีรายงานใน บริติช เจอร์นัล ออฟ ยูโรโลยี ว่าเทคนิคข้างต้นนั่นสามารถลดการซึมเปรอะของน้ำปัสสาวะที่ค้างอยู่ได้เกือบ 30 เปอร์เซ็นต์

แหม ช่างวัดกันจริง

* บางทีก็สีชมพู ม่วง หรือน้ำเงิน

ผิวหนังบริเวณส่วนหัวของอวัยวะเพศชายมีลักษณะบางกว่าส่วนอื่นๆ ในบริเวณเดียวกัน จึงง่ายต่อการเปลี่ยนสีตามการไหลเวียนของโลหิต

เป็นเรื่องปกติถ้าจะเปลี่ยนเป็นสีแดงเมื่อถูกปลุกเร้าสัมผัส หรือเป็นสีม่วงคล้ำเมื่อถูกละเลย แต่ถ้ามีสีแดงเป็นจุดๆ และคันหรือปวด นี่คืออาการติดเชื้อหรือไม่ก็แพ้อะไรสักอย่าง (อาจแพ้ถุงยางอนามัยก็ได้) พบแพทย์ดีกว่า

* เล็งตรงและแฉลบซ้าย

ทำไมบางครั้งเราคิดว่าเราเล็งตรงโถปัสสาวะแล้ว แต่น้ำปัสสาวะดันแฉลบไปลงอ่างอาบน้ำได้ล่ะ? ปัญหาในเรื่องนี้อยู่ที่ ช่องเปิดที่ปลายอวัยวะเพศ (Meatus)

น้ำปัสสาวะจะไหลออกจากท่อปัสสาวะเช่นเดียวกับกระสุนปืน ถ้าบังเอิญมีเมือกแห้งๆ ที่ขับออกมาจากเยื่อบุ ขวางอยู่ น้ำปัสสาวะก็จะเบี่ยงไปจากเซ็นเตอร์ได้ง่ายมาก

เหตุการณ์นี้มักเกิดขึ้นในตอนเช้าหลังตื่นนอน หรือหลังจากมีเซ็กซ์วิธีหลีกเลี่ยงการทำให้พื้นห้องน้ำเลอะเทอะ ลองใช้นิ้วมือแตะเบาๆ ที่ช่องเปิดก่อนปัสสาวะแต่ถ้ายังเป็นเช่นนี้อยู่เรื่อยๆ แก้ไม่หาย ไปพบผู้เชี่ยวชาญทางเดินปัสสาวะดีกว่า เพราะอาจมีอะไรมากกว่าที่จะใช้นิ้วมือช่วยได้

* เล็ดรั่วในขั้นตอนเล้าโลม

เมื่อผู้ชายถูกปลุกเร้าอารมณ์ทางเพศ ต่อม Cowper (อยู่ที่บริเวณส่วนโคนของอวัยวะเพศ) จะผลิตของเหลวซึ่งมีคุณสมบัติช่วยในการหล่อลื่นและลดความเป็นกรดภายในท่อนำ ปัสสาวะ ของเหลวนี้ถูกขับออกมาก่อน เพื่อให้น้ำกามที่จะตามมาผ่านออกไปได้โดยไม่ติดขัด

ของเหลวประเภทนี้อาจมีตัวสเปิร์มปะปนออกมาด้วยด้วยเหตุนี้การหวังว่าจะคุมกำเนิดด้วยการ ถอนออกก่อนหลั่ง จึงไม่ได้ผลเสมอไป

ยิ่งอวัยวะเพศแข็งตัวนานเท่าใด โอกาสที่จะเกิดการเล็ดรั่ว(ของเหลวที่หลั่งออกมาก่อนถึงจุดสุขสุดยอด) ก็มีมากเท่านั้น

* โค้งเหมือนกล้วยหอม

เมื่อแข็งตัว อวัยวะเพศโค้งเหมือนกล้วยหอม นี่คือเรื่องปกติ อวัยวะเพศที่ตั้งตรงค่อนข้างเป็นลักษณะที่หาได้ยาก อวัยวะเพศที่แข็งตัวแล้วโค้งประมาณ 30 องศา(หรือน้อยกว่า) มักไม่เกิดปัญหา แต่ถ้าโค้งมากกว่านี้และเกิดความเจ็บปวดเมื่อร่วมรัก คนๆ นั้นจัดอยู่ในกลุ่มผู้ชาย 2 เปอร์เซ็นต์ที่มีอาการ Peyronie ซึ่งมีสาเหตุมาจากการเป็นแผลเป็นของเนื้อเยื่อ ทำให้เกิดการดึงรั้งจนอวัยวะเพศโค้งงอผิดปกติ อาจต้องพึ่งศัลยกรรม

* แข็งตัวโดยไม่มีเหตุผล

การแข็งตัวของอวัยวะเพศในเวลาที่ไม่ต้องการ เกิดขึ้นได้บ่อยๆ ในยามที่มีการปลุกเร้าทางเพศโดยบังเอิญ เช่น การสั่นสะเทือน (นั่งรถประจำทาง) เป็นเรื่องปกติของคนที่มีอายุอยู่ในช่วงวัยรุ่น

วิธีแก้ไขคือ หาอะไรบังไว้และรอ อย่าพยายามบังคับหรือใช้วิธีการรุนแรงทำให้การแข็งตัวนั้นหายไป เพราะอาจเป็นสาเหตุให้เกิดการบอบช้ำภายในส่วนที่เป็นแกนของอวัยวะเพศ ซึ่งส่งผลเสียต่อการแข็งตัวในอนาคต อาการแข็งตัวโดยไม่มีเหตุผลนี้จะหายไปเองเมื่ออายุขึ้นเลข 3

* มีเพียง 1 ใน 40,000 ราย ที่กลายเป็นหิน

หนึ่งในสี่หมื่นรายที่กลายเป็นหิน หมายถึงอวัยวะเพศเกิดการแข็งตัวนานมากกว่าสองชั่วโมงติดต่อกัน (มันไม่ยอมสงบตัวลงแม้ไม่ถูกปลุกเร้าราวกับกลายเป็นหินไปเลย) แพทย์อธิบายว่า ปรากฏการณ์นี้เกิดจากการปิดล็อกบางอย่างภายในอวัยวะเพศ อย่าคิดว่าเป็นผลดี เพราะสามารถเป็นเหตุให้ไร้สมรรถภาพทางเพศได้

เคยมีรายงานว่า ชายชาวอังกฤษวัย 50 ปี คนหนึ่งถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลรอยัล โบลตัน เนื่องจากอวัยวะเพศแข็งตัวต่อเนื่องถึง 4 ชั่วโมง เพราะเขาเจาะแล้วเสียบอะไรบางอย่างไว้ในถุงอัณฑะ เพื่อกระตุ้นให้อวัยวะเพศแข็งตัว เขาจบลงด้วยการถูกส่งตัวเข้าห้องผ่าตัดโดยด่วน

* มีโอกาสติดอยู่ในนั้นหรือไม่

มีเรื่องเล่านับไม่ถ้วนเกี่ยวกับสามีที่ไม่สามารถนำอวัยวะของตน เองออกมาจากภรรยาได้หลังการร่วมรัก วารสารบริติช เมดิคอล ที่ตีพิมพ์ในปีค.ศ.1980 เคยรวบรวมเหตุการณ์ลักษณะนี้ที่แพทย์ในปีค.ศ.1947 บอกว่าเคยเกิดขึ้น แต่ก็ไม่เคยมีข้อพิสูจน์ว่าเรื่องเหล่านั้นเกิดขึ้นจริง

ถ้าช่องคลอดเกิดการเกร็งตัวอย่างรุนแรงขณะถึงจุดสุขสุดยอด คนที่จะรู้สึกเจ็บปวดก็คือฝ่ายหญิงเอง ที่ผู้ชายรู้สึกคือ ถูกบีบรัดอย่างอ่อนๆ เท่านั้น ไม่มีทางติดอยู่ในนั้นแน่นอน อย่าวิตกไปเลย

ที่มา : peter

0 comments:

Post a Comment