A Blogger by Beamcool

"เซ็กซ์หมู่" แรงปรารถนาทางเพศ กับสุขภาวะที่ปลอดภัย

Wednesday, June 24, 2009

หากจะกล่าวถึงในอดีดที่ผ่านมา ความต้องการทางเพศเป็นเรื่องที่ถูกปิดกั้น แอบซ่อน เป็นเรื่องน่าอาย และที่สำคัญถือเป็นเรื่องส่วนตัว หากจะมีเพศสัมพันธ์กันคงต้องมีอย่างมิดชิด และปกปิดบอกใครไม่ได้ เป็นความลับสุดยอด เป็นสิ่งที่ควรจะรู้แค่คนสองคนเท่านั้น กล่าวคือ เฉพาะคู่นอนของเขาและเธอเท่านั้น ซึ่งหากใครปล่อยตัวปล่อยใจไปกับคนอื่น.. ก็โดนชุมชนรอบข้างประจาน ดูหมิ่น หากว่าเป็นพวกมักมากในตัณหา และความใคร่

สำหรับกลุ่มชายรักชายกิจกรรม “เซ็กซ์หมู่” หรือ “ORGY” คำศัพท์ที่หนุ่มๆ คนไหนก็ตามที่มีหัวใจสีม่วง รักสนุก ชอบความท้าทาย ชอบวาดลวดลายบทรักบนเวทีสังเวียนสวาทให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆด้วยกันได้ชื่นชม ต้องรู้จักและเข้าใจถึงคำศัพท์คำนี้อย่างแน่นอน

ปัจจุบันเทคโนโลยีมีความก้าวล้ำนำสมัยมาก หรืออาจเรียกได้ว่ามากจนเกินไป และมากจนทำให้คนในชุมชนเราพยายามหันกลับเข้าหาธรรมชาติ เพื่อต้องการพบสิ่งที่ทำให้ตนเองรู้สึกมีความสุข และผ่อนคลาย ไม่ว่าเป็นแนวคิดของการจะใช้ชีวิตควบคู่กับธรรมชาติ กล่าวคือสิ่งปลูกสร้าง อาคาร สถานที่พักแรมต่าง ๆ เริ่มมีการดึงธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนประกอบในการแต่งเติม หรือเพิ่มองค์ประกอบเพื่ออาคารสถานที่นั้นน่าอยู่ มีคุณค่า และผ่อนคลาย อาหารการกินซึ่งประกอบขึ้นโดยวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติไม่มีสารเคมีใดๆ เจือปนถูกผลิต และนำออกมาจำหน่ายด้วยเพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ราคาสูงลิบลับ

ธุรกิจประเภทสปา การนวดอโรม่า โดยใช้กลิ่นหอมของน้ำมันระเหย ไม่ว่าจะสกัดจากตะไคร้หอม มะกรูด มะนาว มะลิ เพื่อความผ่อนคลาย ความเมื่อยล้าเรียกได้ว่าฮิตเป็นอันดับหนึ่งในยุคปัจจุบัน สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำสำหรับผู้ประกอบธุรกิจประเภทนี้ อีกทั้งยังเป็นการส่งแรงงานไปต่างแดนเพื่อสร้างรายได้กลับมาพัฒนาประเทศชาติได้อีกด้วย

สำหรับกลุ่มชายรักชายที่มีหัวใจรักกิจกรรม “ORGY” เป็นเรื่องที่สุดแสนจะสนุกสนาน ตื่นเต้นเร้าใจ ท้าท้าย กับการปล่อยเนื้อตัวที่ปราศจากเสื้อผ้าอาภร กับกลุ่มคนที่หัวใจ หรือแนวความคิดเดียวกัน มันเป็นการผ่อนคลายที่สนุกสุดยอด เป็นการกลับไปอยู่สภาวะที่ธรรมชาติแบบคนป่า ที่ทั้งเขาและเราไม่จำเป็นต้องรู้จักกัน แค่คุณและผมมีความต้องการที่ตรงกัน และก็เพียงแค่นั้นจริงๆ ที่ทำให้เราสามารถจะมีเพศสัมพันธ์ได้พร้อม ๆ กันโดยที่ไม่จำเป็นต้องเห็นหน้าเห็นตากันด้วยซ้ำ แค่ใช้เพียงปลายมือสัมผัสกายของอีกฝ่ายหนึ่งพอให้รู้ว่า เขามีหุ่น ลักษณะที่โดนใจของเราหรือเปล่าก็เท่านั้น ซึ่งหากว่าพอจะไปวัดไปวาได้ก็วาดลวดลาย อวดประชันกันบนเวทีสังเวียนรักกันได้อย่างเปิดเผย.

เนื่องจากความต้องการทางเพศเป็นความต้องการเดียวที่มนุษย์ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของตนเองได้ มีความจำเป็นที่จะต้องให้ผู้อื่นมาตอบสนองตนเองอยู่แล้ว ซึ่งความต้องการเพศนั้น ก็ไม่จำเป็นว่าจะต้องมีผู้ที่สนองตอบตัวเราเองเพียงคนเดียวด้วยเช่นกัน อาจจะมีคนสนองความต้องการเราทีเดียว 2 -3 คนหรือมากกว่านั้นก็ได้..

บุคคลกลุ่มที่ยินยอมพร้อมใจที่จะมีเซ็กซ์หมู่นั้น ไม่จำเป็นต้องมีความผิดปกติทางจิตใจใด ๆ เลยก็เป็นได้ แต่เป็นพวกที่มีความกล้าบ้าบิ่น ชอบความท้าทาย ชอบความสะใจอะไรก็ตามที่นอกเหนือกฎเกณฑ์ให้ชีวิต แต่ทั้งนี้บุคคลเหล่านี้ก็อาจเป็นกลุ่มคนจำพวกที่มีความวิตถารทางเพศ ซึ่งมักจะชอบได้รับความสุขทางเพศที่ตื่นตาตื่นใจแบบไม่ธรรมดาที่สามารถสนองกิเลสตัณหา บำบัดความใคร่ของตนเองเท่านั้น

คำว่า “วิตถาร” ตามพจนานุกรมไทย ฉบับมหาวิทยาลัย โดย ดร. วิทย์ เที่ยงบูรณธรรมได้ให้ความหมายว่า ผิดเยี่ยงอย่าง , แผลง ๆ , เกินเหตุ มากเกินไป หากนำวิตถารมาผนวกกับคำว่าทางเพศ ก็แปลได้ว่า พฤติกรรมทางเพศแบบแผลง ๆ เกินเหตุ มากเกินไป

คนวิตถารทางเพศ จึงไม่ใช่คนบ้า..ไม่ใช่โรคจิต แต่เป็นพวกที่มีพฤติกรรมที่แปลก ๆ แผลง ๆ เท่านั้น สำหรับกิจกรรม “ORGY” ของกลุ่มชายรักชายนั้น สำหรับเราทั้งหลายที่ทำงานด้านการขับเคลื่อนเกี่ยวกับโรคเอดส์ และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ในมิติเชิงสังคมศาสตร์การแพทย์ อยากหยิบยกมาบอกเล่าเก้าสิบให้ฟัง... เผื่อว่าเพื่อน ๆ น้อง ๆ พี่ ๆ คนไหนมีโอกาสที่จะบอกพวกหนุ่มๆ ที่มีหัวใจรักสนุกชอบอะไรแผลง ๆ จะได้ช่วยกันกระซิบข้างหูเขาแบบเพื่อน ๆบอกเพื่อน

หนุ่ม ๆ ที่ชื่นชอบกิจกรรม “ORGY” คุณควรจะรู้จักวิธีป้องกันตนเองจากการติดเชื้อ

เอชไอวี เพราะเนื่องจากว่าเราไม่สามารถจะรู้ได้เลยว่าใครคนใดคนหนึ่งในกลุ่มที่กำลังวาดลวดลายบรรเลงเพลงสวาทกับเรานั้นเป็นผู้ติดเชื้อหรือไม่ ฉะนั้นวิธีการที่ดีสุดคือ ต้องสวมถุงยางอนามัยทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ชอบถวายบัว (Oral sex) พร้อมๆ กันแบบทีเดียว 2 ดอก คุณก็ควรจะแนะนำให้อีกฝ่ายรุกทั้งสองคนนั้นรู้จักสวมถุงยางอนามัยด้วย เพราะมันจะช่วยลดพฤติกรรมกรรมเสี่ยงต่อการติดเชื้อเอชไอวี

หลายคนบอกกล่าวว่าการถวายบัวให้คู่นอนโดยที่คู่นอนสวมถุงยางอนามัยนั้น ฝ่ายรับจะรู้ขยะแขยง คลื่นไส้เพราะเหม็นกลิ่นถุงยางอนามัย ซึ่งเป็นเหตุผลที่ฟังดูอาจเป็นไปได้สำหรับหลาย ๆ คน แต่พฤติกรรมดังกล่าวก็ไม่ยากเกินแก้ไข. หากเพื่อนว่าง ๆก็ลองเอาถุงยางอนามัยมาเป่ามาอมเล่นสิ.. สร้างความเคยชิน เหมือนอย่างที่ผมทำอยู่ทุกๆ วัน.. แล้วสักพักหนึ่งคุณก็เกิดความเคยชิน และไม่รู้สึกรังเกียจถุงยางอนามัย

แต่สำหรับคนที่ชอบค่อยข้างโลภมาก.. ยอมให้ฝ่ายรุกสองคนสอดใส่อวัยวะเพศเข้าทางทวารหนักพร้อม ๆ กัน. เราอยากบอกคุณเหลือเกินว่าลองเปลี่ยนเป็นผลัดกันสอดใส่ หรือผลัดกันเสียบทีละคนดีไหม. เพราะถึงแม้ว่าฝ่ายรุกทั้งสองคนจะสวมถุงยางอนามัยก็ตาม

โดยปกติแล้วการมีเพศสัมพันธ์แบบสอดใส่นั้นของกลุ่มชายรักชาย มันย่อมเกิดการเสียดสีที่รุนแรง และโดยธรรมชาติบริเวณทวารหนักก็ไม่ได้ไม่มีการสารคัดหลั่งที่จะช่วยหล่อลื่นเพื่อลดการเสียดสีและส่งผลให้บริเวณปากทวารหนักของฝ่ายรับซึ่งเป็นเยื่อบุผนังอ่อนเกิดการปริและฉีก ขาดได้ เรียกว่าขนาดมีเพศสัมพันธ์แบบปกติยังมีความเสี่ยงเลย.. หากถ้าคุณปล่อยฝ่ายรุกสองคนใช้อวัยวะเพศชายสอดใส่เข้าไปบริเวณทวารหนักพร้อมกันแล้ว แม้คุณจะใช้ถุงยางอนามัยก็อาจเกิดเสียดสีที่รุนแรง และทำให้ถุงยางอนามัยฉีกขาด และนำไปสู่การติดเชื้อเอชไอวีได้เช่นกัน

สำหรับฝ่ายรับทุกคนที่ก็ควรที่จะรู้ป้องกันตัวเอง.. พยายามพกถุงยางอนามัยกับสารหล่อลื่นชนิดน้ำไว้กับตัว. หมั่นสังเกตเป้าหมายคนต่อไปหรือคนที่คุณอยากจะมีเพศสัมพันธ์ด้วย หากเขา ยังไม่ได้เปลี่ยนถุงยางอนามัยหลังจากใช้แล้วกับคนอื่น คุณก็สามารถที่หยิบยื่นให้เขาได้ทันที....

อย่าใจร้อน หรือมักง่ายปล่อยให้เขาเอาถุงยางที่ใช้แล้วกับคนอื่น ๆ มาใช้กับคุณโดยเด็ดขาด...

จากผลการสำรวจอัตราการติดเชื้อกลุ่มชายที่เพศสัมพันธ์กับชายของ โครงการเก็บข้อมูลเฝ้าระวังพฤติกรรมที่สัมพันธ์กับการติดเชื้อเอชไอวีในกลุ่มชายรักชายในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งเกิดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย ศูนย์ความร่วมมือไทย-สหรัฐด้านสาธารณะสุข สำนักงานระบาดวิทยา และสมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย โดยเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2550 ทางศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทยได้จัดเสวนาเกี่ยวกับสถานการณ์เอดส์ในกลุ่มชายรักชาย โดยทางสำนักงานระบาดวิทยา กระทรวงสาธารณสุขนำโดยนายแพทย์ธนรักษ์ ผลิตพัฒน์ ได้แถลงอัตราการติดเชื้อในกลุ่มชายที่มีเพศสัมพันธ์กับชายในเขตกรุงเทพมหานครในปี 2550 มีอัตราถึง 30.7 %

หากจะพูดง่าย ๆ คือ ถ้าในกลุ่มชายรักชายที่ไป “ORGY” กันนั้นมีทั้งหมด 30 คน แน่นอนว่าใน 30 คนจะมีคนเป็นผู้ติดเชื้ออย่างน้อย 10 คน เราจึงอยากจะบอกให้เพื่อน ๆ ที่รักสนุกในกิจกรรม “ORGY” ทุกคนรู้สึกตระหนัก และรู้จักที่จะดูแลตนเองด้วย

คนวิตถารทางเพศ จึงไม่ใช่คนบ้า..ไม่ใช่โรคจิต แต่เป็นพวกที่มีพฤติกรรมที่แปลก ๆ แผลง ๆ เท่านั้น สำหรับกิจกรรม “ORGY” ของกลุ่มชายรักชายนั้น มันเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในยุคปัจจุบัน ถ้าพวกเรารู้จักป้องกันตนเอง โดยใช้ถุงยางอนามัยทุกกับสารหล่อลื่นชนิดน้ำทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์แล้ว กิจกรรม “ORGY” ก็กิจกรรมที่ปลอดภัย

ที่มา : ไทยจีเอ็มซีดอทคอม

0 comments:

Post a Comment