A Blogger by Beamcool

เทรนด์ใหม่ชายไทยบริโภค กระเทย เหตุไม่ท้อง

Tuesday, June 23, 2009

กลุ่มผู้หญิงข้ามเพศแฉ เทรนด์ใหม่ชายไทยนิยมบริโภค กระเทย เหตุไม่ท้อง ไม่มีเด็ก เลยประมาทไม่สวมถุงยางจนติดเอดส์ ด้านกลุ่มฟ้าสีรุ้งเผยชายรักชายติดเอดส์พุ่ง ไปเที่ยวแต่ไม่กล้าขอถุงยาง สธ.เผยสถานการณ์เอดส์คุกคามทั่วโลก ป่วยนาทีละ 5 คน

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ รมช.สาธารณสุข กล่าวว่า ตั้งแต่ พ.ศ. 2527 ถึงปัจจุบัน คาดว่าประเทศไทยมีผู้ใหญ่ติดเชื้อเอชไอวีประมาณ 1.1 ล้านคน ในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้วประมาณ 585,830 คน ยังเหลือผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยเอดส์ที่มีชีวิตประมาณ 532,522 คน และมีผู้ใหญ่ติดเชื้อรายใหม่ประมาณ 12,787 คน ทั้งนี้ในปี 2551 จากรายงานผู้ป่วยเอดส์ที่มารับการรักษาที่โรงพยาบาล

พบว่า สาเหตุหลัก 84 % ยังมาจากการมีเพศสัมพันธ์ ที่น่าห่วงคือในกลุ่มวัยรุ่นอายุ 15-19 ปี แนวโน้มการติดเชื้ออาจขยายวงกว้างขึ้น เนื่องจากมีสื่อลามกยั่วยุและเข้าถึงได้ง่าย มีผลให้วัยรุ่นมีเพศสัมพันธ์เร็วขึ้น โดยพบว่าวัยรุ่นดูหนังหรือวิดีโอโป๊เฉลี่ย 60 % โดยวัยรุ่นชายดู 82 % วัยรุ่นหญิงดู 48 % และเปิดเว็บลามกดูเฉลี่ย 35 % หรือประมาณ 1 ใน 3 ของวัยรุ่น และมีอัตราการป้องกันการติดเชื้อเมื่อมีเพศสัมพันธ์ต่ำกว่า 50 % ทั้งนี้ผู้หญิงมีอัตราการใช้ถุงยางอนามัยเพียง 39 % ทำให้อัตราวัยรุ่นหญิงป่วยเป็นโรคเอดส์สูงกว่าชาย 2 เท่าตัว

ด้านนก ยลลดา เกริกก้อง สวนยศ ประธานกลุ่มผู้หญิงข้ามเพศแห่งประเทศไทย มิสอัลคาซาร์ปี 2005 กล่าวว่า ขณะนี้แนวโน้ม หรือ เทรนด์ที่หนุ่ม ๆไทย มีอะไรกับกลุ่มผู้หญิงข้ามเพศเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าวัยรุ่น วัยหนุ่มหรือแก่ โดยมีสโลแกนที่ว่า “ประชากรจะไม่ล้นโลก ถ้าหันมาบริโภคกระเทย” เนื่องจากมีเพศสัมพันธ์กันแล้วไม่ต้องห่วงปัญหาเรื่องท้องให้รับผิดชอบ ต่างจากการมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงจริง ๆ ปัญหาที่พบคือ ผู้ชายกลุ่มนี้ไม่ได้ใช้ถุงยางอนามัย เพราะมั่นใจว่าไม่มีลูกแน่ ๆ แต่เรื่องนี้กลายเป็นดาบสองคม ที่ทำให้ติดโรคเอดส์ ซึ่งขอเรียนว่า ปัญหาโรคเอดส์ไม่ได้ติดเฉพาะในผู้หญิงกับผู้ชายที่มีเพศสัมพันธ์กันเท่านั้น แต่ในกลุ่มผู้หญิงข้ามเพศที่ยังไม่ได้แปลงเพศ และมีเพศสัมพันธ์กับเกย์ก็ติดโรคเอดส์ได้เช่นกัน

ด้านนายปรัตถกร นิ่มแสง กลุ่มฟ้าสีรุ้ง กล่าวว่า ตอนนี้ยอมรับว่ากลุ่มชายรักชายมีอัตราการติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น โดยปี 2550 มีผู้ติดเชื้อถึง 28.3 % ของกลุ่มชายรักชาย ที่ผ่านมากลุ่มชายรักชายได้ไปรณรงค์เรื่องโรคเอดส์ในสถานบริการมากขึ้น โดยขอให้ผู้ประกอบการจัดเตรียมถุงยางอนามัยให้ให้ผู้ไปเที่ยว แต่ก็พบว่า นักเที่ยวส่วนใหญ่ไม่ได้ไปขอรับถุงยางเนื่องจากอาย อย่างไรก็ตามการวางถุงยางไว้ที่เคาท์เตอร์แต่ก็เสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมาย เพราะหากตำรวจเข้ามาตรวจค้นก็อาจโดนข้อหาเรื่องค้าประเวณีได้

ที่มา : เอ็มไทยดอทคอม

0 comments:

Post a Comment