A Blogger by Beamcool

เคล็ดลับคงความเป็นหนุ่ม

Sunday, June 14, 2009

“คงความเป็นหนุ่มตลอดไป คงความสดใสตลอดกาล” เป็นสิ่งที่เป็นไปได้แล้วในยุคนี้ที่วิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ก้าวหน้าจนถึง ขั้นที่จะชะลอความชราหรือคืนความอ่อนเยาว์ให้แก่ชีวิตโดยอาศัยวิทยาศาสตร์ และศิลปะแห่งการดำเนินชีวิตที่ประสานสอดคล้องกับธรรมชาติ
ผู้ชาย, อ่อนเยาว์, อ่อนกว่าวัย, นพพันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์, MEN’S HEALTH CLINIC, ฮอร์โมน
ไม่ใช่ความฟุ้งเฟ้ออีกต่อไปที่คนเราจะมีอายุยืนถึง 120 ปี โดยที่ยังคงมีสุขภาพดี และจากโลกนี้ไปอย่างมีความสุข
ไม่ใช่เรื่องโกหกพกลมหรือโฆษณาชวนเชื่อที่ชายหนุ่มอายุ 90 ปียังคงสามารถที่จะร่วมรักอย่างสุขสมและทำให้คู่รักไปถึงจุดสุดยอดได้ครั้ง แล้วครั้งเล่าจนใครต่อใครต้องมาขอเคล็ดลับในการคงความเป็นหนุ่มที่เพียบ พร้อมไปด้วยสมรรถนะแห่งความเป็นชายของเขา

ไม่ใช่เรื่องที่ ไกลเกินเอื้อมหรือมีแต่ในความฝันและนวนิยายแต่เป็นความฝันที่เป็นจริงที่ ผู้ชายจะสามารถมีชีวิตที่ยืนยาวและเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังชีวิตและพลังเซ็กซ์ ที่เหลือเฟือพร้อมที่จะเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ความสุขให้กับคนใกล้ชิด
ทำไมจึงเป็นอย่างนั้น???... คำตอบนั้นง่ายมากเลย เพราะในปัจจุบันศาสตร์และศิลป์ของการจะคงความเป็นหนุ่มตลอดไปเพื่อที่จะคงความสดใสตลอดกาลนั้น สามารถ เป็นไปได้ด้วยความร่วมมือระหว่างผู้ที่ต้องการคงความเป็นหนุ่มกับสถาบันหรือ หน่วยงานที่ดูแลสุขภาพที่มีชื่อว่า “MEN’S HEALTH CLINIC” ซึ่งมีมากหลายทั่วโลกในขณะนี้ เพียงแต่ก่อนที่จะไปรับการปรึกษาควรจะต้องสอบถามให้แน่ใจก่อนว่าเป็นของจริง ไม่ใช่ของเลียนแบบ เนื่องจากเป็นความจริงในโลกนี้เช่นกันว่าอะไรที่ดีนั้นก็มักจะมีคนเลียนแบบ เป็นธรรมดาใช่ไหมคุณ

เอาเป็นว่าจะเขียนเรื่องของศาสตร์และศิลป์ของการจะคงความเป็นหนุ่มให้อ่านกันไว้ประดับความรู้และอาจจะเป็นประโยชน์ในยามจำเป็น

เริ่มจาก การรักษาความสมดุลของฮอร์โมนต่างๆ ในร่างกาย...
เป็นที่ทราบดีว่าในร่างกายของมนุษย์เรานั้นมีฮอร์โมนหลายชนิดที่ควบคุมการทำ งานของอวัยวะต่างๆ ในร่างกายให้เป็นปกติ และสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด แต่เมื่ออายุมากขึ้นการทำงานของฮอร์โมนต่างๆ เหล่านี้ก็จะลดปริมาณการผลิตลงจนไม่สามารถที่จะต้านความเสื่อมชราก่อนวัยที่ เกิดจากสิ่งแวดล้อม และการดำเนินชีวิตประจำวันได้ ถ้าสามารถที่จะหาวิธีการทำให้ฮอร์โมนต่างๆ เหล่านี้เกิดความสมดุลในระดับที่เป็นหนุ่มได้ไม่ว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยน พฤติกรรมในการกิน นอน ออกกำลังกาย ฯลฯ หรือการเสริมฮฮร์โมนที่บกพร่องด้วยการให้ฮอร์โมนที่มีโครงสร้างเช่นเดียวกับ ฮอร์โมนธรรมชาติที่ผลิตโดยร่างกายที่เรียกกันว่า BIOIDENTICAL HORMONE ก็ตาม

มารู้จักฮอร์โมนที่ควบคุมความเป็นหนุ่มและความมีชีวิตชีวาที่สดใส ซึ่งเรียกว่า VITALITY HORMONE กันดูจะดีไหม...
ฮอร์โมนที่เป็น VITALITY HORMONE ที่จะช่วยคงความเป็นหนุ่มไว้ให้นานเท่านานถ้ามีอยู่ในระดับที่พอเพียงที่มี ความสำคัญได้แก่ ฮอร์โมนจากต่อมใต้สมองที่เรียกว่า “GROWTH HORMONE” ฮอร์โมนจากต่อมไพเนียลที่เรียกว่า “เมลาโทนิน” ฮอร์โมนจากต่อมไทรอยด์ ได้แก่ “FREE T3 และ FREE T4” ฮอร์โมนจากต่อมหมวกไตที่เรียกว่า “DHEA-S” และฮอร์โมนจากลูกอัณฑะที่เรียกว่า “เทสโทสเตอโรน”

ที่จริงผู้ชายยังมีฮอร์โมนตัวอื่นๆ อีกไม่ว่าจะเป็น FSH , LH , PROLACTIN , ESTRADIOL , PROGESTERONE เพียงแต่มีความสำคัญน้อยกว่าฮอร์โมนในกลุ่มแรกเท่านั้นเอง แต่ก็ยังคงจะต้องอยู่ในระดับที่สมดุลจึงจะสามารถคงสภาพความเป็นหนุ่มไว้ได้ ยาวนาน

ถ้าจะถามว่าแล้วฮอร์โมนมากมายที่กล่าวมาข้างต้นนั้นมันไปทำอะไรจึงสามารถที่ จะคงสภาพความเป็นหนุ่มและรักษาสมรรถภาพทางเพศที่ยอดเยี่ยมไว้ได้ยาวนาน คำตอบเบื้องต้นจะต้องบอกว่าฮอร์โมนทุกตัวทำงานร่วมกันเป็นทีมไม่มีตัวใดตัว หนึ่งทำตัวเป็นวีรบุรุษแต่เพียงตัวเดียว การทำงานร่วมกันของฮอร์โมนเหล่านี้ก็ย่อมจะต้องมีหัวหน้าทีมและผู้ร่วมทีม เป็นธรรมดา

ฮอร์โมนที่เปรียบเสมือนหัวหน้าทีม ที่จะทำงานต่อต้านความเสื่อมชรา และคงสภาพความเป็นหนุ่มที่เพียบพร้อมไปด้วยพลังแห่งความเป็นชายนั้นได้แก่ GROWTH HORMONE (อ่านว่า โกร๊ธ ฮอร์โมน) เป็นฮอร์โมนที่หลั่งจากต่อมใต้สมองในตอนกลางคืนขณะนอนหลับสนิทในความมืดเสีย เป็นส่วนใหญ่ ใครที่ชอบนอนดึกตื่นสายและเปิดไฟนอนจึงมีการผลิตฮอร์โมนตัวนี้น้อยลงเป็น ธรรมดา

ผู้ชายที่มีฮอร์โมน GROWTH HORMONE ในระดับสูงหรืออยู่ในเกณฑ์มาตรฐานจะมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงทรงพลัง มีไขมันตามตัวน้อยไม่มีอาการลงพุงหรืออ้วนตรงกลาง ความคิดอ่านปราดเปรียวว่องไวตัดสินใจได้แน่นอนและแน่วแน่สมกับเป็นผู้นำ มองโลกในแง่ดีอารมณ์แจ่มใสไม่ค่อยหงุดหงิดง่าย ทนต่อความเครียดได้ดีมีความสามารถในการเล่นกีฬาและออกกำลังกายในระดับแนว หน้า และที่สำคัญก็คือจะช่วยเสริมส่งการทำงานของต่อมไร้ท่ออื่นๆ ที่ทำหน้าที่ผลิตฮอร์โมน VITALITY HORMONE ตัวอื่นๆ

...เรียกว่า ทำงานคุ้มค่า สมกับเป็นผู้นำโดยแท้???

ฮอร์โมนตัวต่อมาคือ DHEA-S ซึ่งมีคำเต็มๆ ว่า DEHYDROEPIANDROSTERONE SULPHATE เป็นฮอร์โมนที่ผลิตมาจากต่อมหมวกไต หรือ ADRENAL GLAND เป็นต่อมเล็กๆ อยู่เหนือไตทั้งสองข้างจึงมีชื่อเรียกในภาษาไทยว่า ต่อมหมวกไต ฮอร์โมนที่ผลิตมาจากต่อมหมวกไตที่มีชื่อว่า DHEA-S นี้ มีคุณสมบัติหลายประการ

อันดับแรกทำหน้าที่เป็นสารต่อต้านอนุมูล อิสระหรือ ANTIOXIDANT ทำหน้าที่ป้องกันความเสื่อมชราที่เกิดจากการใช้พลังงานของร่างกายในการดำรง ชีวิตประจำวัน เป็นการต่อต้านความเครียดจากการทำงานไม่ว่าจะเป็นการใช้แรงงานทำงานหนักหรือ การใช้สมองที่เคร่งเครียดก็ตาม

หน้าที่ต่อมา ก็คือ ฮอร์โมน DHEA-S จะเปรียบเสมือนสาวเริ่มต้นในกระบวนการผลิตฮอร์โมนตัวอื่นๆ ที่มีความสำคัญต่อการดำรงคงความเป็นหนุ่มและมีสมรรถนะทางเพศที่เหลือเฟือ คือ ในเซลล์เนื้อเยื่อของร่างกายนั้น ฮอร์โมน DHEA-S จะถูกเปลี่ยนแปลงโดยเอ็นไซม์หรือสารย่อยสลายภายในเซลล์เนื้อเยื่อให้เป็น ฮอร์โมนเพศชายตัวที่มีฤทธิ์สูงที่สุดคือ DHT หรือ DIHYDROTESTOSTERONE ที่จะช่วยละลายไขมันในร่างกายและในกระแสโลหิต ทำให้การไหลเวียนของเลือดดี รวมทั้งมีคุณสมบัติของฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนที่จะกล่าวต่อไปแต่ DHT จะมีสมรรถนะในการออกฤทธิ์สูงกว่าฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนถึง 20 เท่าเลยทีเดียว

จึงอาจจะกล่าวได้ว่า ฮอร์โมน DHEA-S ทำหน้าที่เหมือนรองหัวหน้าทีมในการคงสภาพความเป็นหนุ่มให้ยืนยาวก็ว่าได้!!!

ผู้ชาย, อ่อนเยาว์, อ่อนกว่าวัย, นพพันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์, MEN’S HEALTH CLINIC, ฮอร์โมนฮอร์โมนที่มีความสำคัญต่อมาคงจะหนีไม่พ้นฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน หรือฮอร์โมนเพศชายตามธรรมชาติ ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนธรรมชาตินี้จะผลิตจากลูกอัณฑะในขณะที่นอนหลับสนิทในความมืดตั้งแต่เที่ยงคืนเป็นต้นไป และจะมีระดับสูงสุดในช่วงเวลาประมาณ 6-8 นาฬิกาตอนเช้า พูดง่ายๆ ก็คือระดับฮอร์โมนแห่งความเป็นชายจะสูงสุดตอนตื่นนอนตอนเช้าเสมอ ใครที่อยากฟิตอยากอายุยืนอยากมีฮอร์โมนเพศชายในระดับสูงๆ จะต้องนอนหลับสนิทก่อนเที่ยงคืนในความมืดเท่านั้น ไม่มีการต่อรองตกลงใดๆ ทั้งสิ้น???

ฮอร์โมนเพศชายเทสโทสเตอโร นเป็นฮอร์โมนแห่งพละกำลัง ทำให้กล้ามเนื้อขยายตัวและมีกำลัง ช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินในร่างกายทุกส่วน ผู้ชายที่มีฮอร์โมนเพศชายเทสโทสเตอโรนในระดับสูงๆ จะมีรูปร่างสมส่วนสมชายชาตรีไม่อ้วนลงพุงเด็ดขาด

นอกจากนี้ฮอร์โมน เทสโทสเตอโรนยังป้องกันการเกิดอัมพฤกษ์อัมพาต หรือหัวใจขาดเลือดไปเลี้ยง เพราะทำให้ผนังเส้นเลือดยืดหยุ่นและละลายไขมันในเลือด การไหลเวียนของเลือดไปยังอวัยวะต่างๆ จึงมีพลังและมีประสิทธิภาพสูง
แน่ นอนการไหลไปอวัยวะเพศชายย่อมจะดีด้วย ผู้ชายที่มีฮอร์โมนเพศชายสูงจะไม่มีไขมันไปอุดตันตามเนื้อเยื่อที่มีลักษณะ เหมือนฟองน้ำที่เป็นโครงสร้างของอวัยวะเพศชายทำให้มีเลือดไปคั่งได้เพิ่ม ขึ้น อวัยวะเพศชายจึงสามารถขยายขนาดแข็งตัวได้เต็มที่แบบสุดๆ และไม่อ่อนตัวกลางครัน แล้วจะเอาอะไรมากกว่านี้จริงไหม??

ฮฮร์โมนจากต่อมไทรอยด์ไม่ว่าจะเป็น FREE T3 หรือ T4 จะทำหน้าที่ช่วยในการเผาผลาญอาหารให้กลายเป็นพลังงานใช้ในชีวิตประจำวัน ป้องกันการเกิดไขมันส่วนเกิน ช่วยให้ผมดกดำเป็นเงางาม คงสภาพความเป็นหนุ่มไว้ได้ดี

คงจะต้องกล่าวถึงฮอร์โมนที่มีความสำคัญไม่น้อยกว่าตัวอื่น เพราะเป็นฮอร์โมน ที่ช่วยทำให้การนอนหลับมีคุณภาพ หลับสนิทจนต่อมต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้นสามารถผลิตฮอร์โมนออกมาอย่างเต็มประสิทธิภาพ และฮอร์โมนตัวนี้เป็นฮอร์โมนที่ผลิตมาจากต่อมไพเนียลในสมองมีชื่อว่า... ฮอร์โมนเมลาโทนิน

ฮอร์โมนเมลาโทนินจะเริ่มผลิต เมื่อสายตากระทบกับความมืดของยามค่ำคืน แสงสว่างในยามค่ำคืนจึงไม่ควรจะเป็นแสงสีขาวแต่ควรจะมีสีเหมือนแสงจาก ตะเกียง เมื่อมีระดับฮอร์โมนเมลาโทนินดีจะหลับสนิทปล่อยให้กระบวนการผลิต VITALITY HORMONE ทำงานเต็มที่ ขณะเดียวกันฮอร์โมนเมลาโทนินก็จะทำหน้าที่เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่แรง ฤทธิ์ที่สุดในร่างกายทำการกำจัดของเสียออกจากร่างกาย คนที่นอนหลับสนิทยามค่ำคืนจึงตื่นขึ้นมาพร้อมกับความสดชื่นและสดใสกว่าวัย เสมอ

ทั้งหมดนั้นเป็นบทเริ่มต้นของการคงความเป็นหนุ่ม!!!
ที่จะเขียนต่อให้อ่านต่อเนื่องกันไป ซึ่งจะหาอ่านได้จากที่นี่ที่เดียวไม่เขียนให้ที่อื่น ใครที่อยากเป็นหนุ่มตลอดกาลคงจะต้องติดตามตอนต่อไป

ที่มา : The sex file

0 comments:

Post a Comment