A Blogger by Beamcool

คู่รักตำรวจเกย์ ได้ลูกชายสมใจอยาก

Tuesday, July 28, 2009


เป็นที่ฮือฮาอีกครั้งสำหรับคู่รักเพศที่สาม หลังจากที่คู่ทอม-ดี้ เคยประสบความสำเร็จในการมีลูกมาแล้ว ครั้งนี้ก็เป็นคราวของคู่เกย์ชาวอังกฤษกันบ้างที่ได้ลูกชายจากการอุ้มบุญของ พี่สาวเมื่อไม่นานมานี้

กลายเป็นคู่เกย์ คู่แรกของอังกฤษไปแล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจหนุ่ม สตีฟ พอนเดอร์ วัย 28 ปี และคู่รักอย่าง อีวาน ซิกซ์ตัน อดีตนายทหารวัย 48 ปี ที่เพิ่งได้ลูกชายชื่อวิลเลียมเพื่อมาเติมเต็มสำหรับครอบครัวของพวกเขา โดยอาศัยการอุ้มบุญของลอร์น่า แบรดเลย์ ซึ่งเป็นพี่สาวของพอนเดอร์

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่แบรดเลย์วัย 31 ปี จะตัดสินใจอุ้มบุญให้น้องชาย เธอมีลูกอยู่แล้ว 3 คน ซึ่งการตัดสินใจอุ้มบุญในครั้งนี้เป็นเพราะเธออยากให้ของขวัญกับคู่นี้ โดยการนำเชื้อของซิกซ์ตัน ที่ตอนนี้เป็นตำรวจฝึกสุนัขมาผสมเทียมเพื่อเข้าสู่กระบวนการอุ้มบุญ ซึ่งในระหว่างการผสมเทียมนั้น ทางด้านแดร์เร็น สามีวัย 34 ปีของแบรดเลย์ได้อยู่คอยให้กำลังใจเธอตลอดเวลา

อย่างไรก็ดี เมื่อครบกำหนดคลอด ลูกๆทั้งสามของเธอต่างอยู่คอยให้กำลังใจกันตลอดเวลา ซึ่งเธอได้ให้กำเนิดเด็กอุ้มบุญคนนี้ในวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยเธอเลือกที่จะคลอดที่บ้าน

และหลังจาก 48 ชั่วโมงผ่านไป แบรดเลย์ค่อนข้างมีความสุขมากที่ได้ให้กำเนิดเด็กคนนี้อย่างปลอดภัย โดยเด็กชายคนนี้มีชื่อเต็มๆว่า วิลเลียม แคมพ์เบลล์ พอนเดอร์-ซิกซ์ตัน

จาก การสอบถามเพื่อนๆของพวกเขาทั้งคู่ พบว่า คู่รักนายตำรวจคู่นี้เตรียมตัวและหาข้อมูลในการที่จะหาวิธีการอุ้มบุญ เพราะเขาทั้งคู่อยากมีลูก ผู้เปรียบเสมือนส่วนเติมเต็มให้กับครอบครัวได้เป็นอย่างดี โดยทั้งคู่หวังว่า อยากจะมีลูกเพียงเพราะอยากให้ลูกอยู่กับเขาในเซาท์แธมป์ตันเท่านั้น

ส่วนการให้สัมภาษณ์ของพ่อมือใหม่ทั้งคู่นี้ เขายังไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆทั้งสิ้น แต่พอนเดอร์ได้ไปอัพเดทข้อมูลในเว็บไซต์ ‘เฟสบุ๊ค’เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า

“ผมมีความสุขมากเมื่อผมได้เป็นพ่อ ชีวิตมันเป็นเหมือนอย่างที่ผมต้องการ”

ซึ่งหลังจากที่แบรดเลย์คลอดลูกได้เพียงสองสัปดาห์ พอนเดอร์ได้เข้าไปขอบคุณพี่สาวของเขาผ่านทางเฟสบุ๊คอีกครั้งว่า

“ผม ยังคงไม่เชื่อในสิ่งที่เกิดขึ้นเลย เพราะสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นมันสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนเราได้มากมาย จริงๆ โดยเฉพาะพี่ ผมอยากขอบคุณพี่อีกครั้งครับ ขอบคุณมากๆ พี่คงรู้นะครับว่าพี่เป็นใคร อยู่ในฐานะไหนสำหรับวิลเลียม”

ทางด้าน แบรดเลย์ เผยว่า ค่อนข้างตกใจที่เรื่องราวการอุ้มบุญของเธอในครั้งนี้กลายเป็นเรื่องราวที่ น่าสนใจ ซึ่งเธอเองยอมรับว่า เธอเป็นอีกหนึ่งคนที่ยังไม่พร้อมที่จะให้สื่อไหนๆสัมภาษณ์ เธอขอเวลาในการเตรียมตัวและคิดก่อนที่จะพูดออกสื่อต่างๆให้ดีก่อน



“ฉันต้องการปรึกษาครอบครัวของฉันก่อน เพราะเรื่องนี้มันกลายเป็นเรื่องที่น่าตกใจมาก ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจขนาดนี้ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่เราและทุกคนในครอบครัวควคิดให้รอบคอบก่อนตัดสิน ใจให้สัมภาษณ์ออกไป”

อย่างไรก็ดี เธอกล่าวเพียงว่า เพื่อนสนิทของเธอคนหนึ่งยินดีที่จะช่วยน้องชายเลี้ยงดูวิลเลียมอีกแรงหนึ่งด้วย

“มัน เป็นความรักที่บริสุทธิ์ระหว่างพี่-น้อง ที่เธอมีให้น้องชายอย่างเต็มเปี่ยม สิ่งที่แบรดเลย์ได้ทำลงไปนั้น ขอบคุณเท่าไหร่ก็ไม่สามารถขอบคุณเธอได้หมดจริงๆ เพราะสิ่งที่เธอตัดสินใจทำนั้น มันเป็นสิ่งที่มีค่ามากมายเหลือเกิน” เพื่อนสนิทคนดังกล่าว เสริม

ส่วนในสูติบัตรของวิลเลียมนั้น แบรดเลย์เป็นผู้เดียวที่ทางงานทะเบียนลงชื่อให้ ในฐานะแม่ ซึ่งหมายความว่า แบรดย์กลายเป็นผู้มีสิทธิ์ทางกฏหมายในตัววิลเลียมอย่างถูกต้อง ขณะที่พ่อทั้งสองไม่มีสิทธิ์ในตัวลูกเลย

ทั้งนี้ สังคมชาวสีม่วงในปัจจุบัน หลังจากที่มีการเปิดเผยและได้รับการยอมรับจากคนในสังคมมากขึ้นกว่าเมื่อก่อน และเมื่อสังคมยอมรับกอรปกับเทคนิคทางการแพทย์ที่สามารถทำวิธีอุ้มบุญได้นั้น ยิ่งทำให้คู่รักเหล่านี้มีโอกาสที่จะสร้างครอบครัวโดยมีเด็กตัวเล็กๆเป็น ส่วนเติมเต็มได้ไม่ยากนัก ซึ่งกฏหมายในอังกฤษถือว่า การอุ้มบุญสำหรับครอบครัวชาวเกย์ไม่ผิดกฏหมายแต่อย่างใด

เรียบเรียงจาก เดลิเมล์
ขอบคุณข้อมูลจากผู้จัดการออนไลน์

0 comments:

Post a Comment