A Blogger by Beamcool

5 วิธีทำให้รักของคุณสดใส

Wednesday, July 8, 2009

เมื่อเกิดทะเลาะกับคู่รัก และอยากให้ความรักกลับมาเป็นเหมือนเดิม วันนี้เรามีกลเม็ดเคล็ดลับมาบอก….

อย่าแสดงท่าทีเมินเฉยเย็นชา เพราะทำให้โอกาสที่จะทำความเข้าใจกันต้องห่างเหินกันไปทั้งคู่ เพราะไม่ได้ช่วยให้เขาหรือเธอเข้าใจอะไรขึ้นมาได้จากการเมินเฉย ถ้าคุณยังไม่พร้อมที่จะเผชิญหน้า ก็เขียนโน้ตสั้น ๆ ส่งถึงเขาหรือเธอว่า คุณเป็นห่วงและอยากจะคุยด้วย

พักรบก่อนนอน ทั้งคู่จะต้องตกลงกันก่อนว่า เมื่อใดก็ตามที่ทั้งคู่มีข้อโต้เถียงกันก่อนเข้านอนจะต้องหยุดข้อโต้เถียง นั้นเอาไว้ ไม่อย่างนั้นจะรู้สึกแย่ไปทั้งคืน และบอกกับเขาหรือเธอว่าพรุ่งนี้เราจะคุยเรื่องนี้กันต่อ พอตอนเช้าคุณตื่นขึ้นมาคุณก็แทบจะลืมเรื่องโต้เถียงเมื่อคืนกันไปแล้ว แต่ถ้าเรื่องโต้เถียงจากเมื่อคืนอาจจะยังไม่จบ วิธีการที่จะทำให้บรรยากาศตอนเช้าไม่รุนแรงด้วยการชงกาแฟหรือโอวัลตินสัก ถ้วยไว้ที่โต๊ะ กลิ่นกาแฟหรือโอวัลตินที่หอมกรุ่นจะทำให้เขาหรือเธอได้เห็นว่าคุณเป็นฝ่าย ง้อแล้ว

เอ่ยปากขอโทษ ไม่ใช่เรื่องของศักดิ์ศรี แต่เป็นเรื่องของการครองรักให้ยืนยาว เมื่อคุณเป็นฝ่ายเอ่ยปากขอโทษก่อน รู้ไหมว่าผู้ฟังจะรู้สึกว่าตัวเขาเองก็มีส่วนทำให้เกิดการโต้เถียงด้วยจะทำ ให้เขาหรือเธอเลิกตั้งแง่กับคุณและเปิดใจกว้างรับฟังสิ่งที่คุณจะพูด วิธีนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้อีกฝ่ายขอโทษคุณโดยไม่เสียหน้า

ยอมรับคำขอโทษ คุณอาจจะบอกว่าได้ยินจนชินเสียแล้ว แต่เวลาคุณได้ยินคุณจะรู้สึกดีมิใช่หรือ เพราะเขาหรือเธอก็พร้อมที่จะปรับปรุงแก้ไขตนเอง เพื่อให้ต้นรักที่สองคนปลูกขึ้นมาเจริญเติบโตแผ่กิ่งก้าน

ช่วงเวลาที่มีความหมาย คำขอโทษช่วยคุณได้ แต่คุณควรทำอะไรสักอย่างที่แสดงออกถึงความรักด้วยการใช้เวลาออกไปเดินเล่น หรือทานอาหารเย็นนอกบ้าน ช่วงเวลาอย่างนี้จะทำให้ทั้งคู่ได้มองเห็นความรักที่ทั้งสองต้องช่วยกันหล่อ หลอมจนมีวันนี้ วันที่มีสองคนใช้ชีวิตร่วมกัน สุขทุกข์ด้วยกัน

ครั้งหน้าถ้าทะเลาะกับคู่รักเมื่อไหร่ ก็ลองนำกลเม็ดเคล็ดลับนี้ไปใช้ได้.

ที่มา : เดลินิวส์

0 comments:

Post a Comment