A Blogger by Beamcool

วิธีใช้ถุงยางอนามัย

Saturday, August 22, 2009

ถุงยางอนามัยเป็นอุปกรณ์ที่ดีที่สุดในขณะนี้ สำหรับผู้ชายที่คิดจะมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงที่ไม่ใช่ภรรยา หรือกับแฟนที่คบกันอยู่และไม่พร้อมสำหรับชีวิตคู่ที่จะมีลูกน้อย เพราะนอกจากจะให้ความปลอดภัยสูงมาก ไม่ทำลายความรู้สึกต่อการสัมผัส แล้วยังมีราคาไม่แพง วิธีการเลือกใช้ถุงยางอนามัยก็คือ

1. ถุงยางเก่าเก็บไม่ควรนำมาใช้ เพราะอาจมีรอยแตก หรือรูรั่ว และเมื่อใช้แล้วไม่ควรนำกลับมาใช้ใหม่ ไม่ว่าจะนำไปล้างหรือซัก เพราะเป็นของที่ควรใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง

2. ถุงยางจากร้านจำหน่ายโดยปกติมีอายุอยู่ระหว่าง 2-3 ปี ทั้งนี้ขึ้นกับอุณหภูมิของอาคารที่เก็บถุงยางไว้ หากเป็นที่ร้อนๆก็จะมีอายุสั้นลง เวลาซื้ออย่าลืมดูวันหมดอายุ

3. หากถุงยางที่คุณซื้อมาไม่มีการเคลือบสารหล่อลื่นก็อาจก่อให้เกิดความระคาย เคืองกับผู้หญิง ถ้าคุณจะทาสารหล่อลื่นห้ามใช้พวกวาสลีน เพราะมีฤทธิ์ทำให้ถุงยางอ่อนตัวหรือละลายได้ ทางที่ดีควรใช้เจลหล่อลื่นจะดีกว่า

4. ควรสวมถุงยางก่อนที่อวัยวะเพศของคุณจะเข้าไปใกล้ชิดกับช่องคลอดของผู้หญิง เพราะน้ำหลั่งของคุณอาจมีสเปิร์มผสมอยู่ แม้ยังไม่ได้หลั่งอสุจิก็ตาม

5. อย่าใช้ถุงยางที่มีขนาดเล็กหรือคับเกินไป ควรให้มีช่องว่างเว้นไว้บ้างตรงส่วนปลายถุง ในขณะที่คุณม้วนมันเพื่อจะถอดออก น้ำอสุจิจะได้ขังอยู่ส่วนปลาย ไม่ไหลหกออกมา และหากคับมากก็จะปริแตกได้ง่าย

6. ควรถอนอวัยวะของคุณออกจากของฝ่ายหญิงในขณะที่ยังแข็งตัวอยู่ เพื่อป้องกันไม่ให้อสุจิไหลล้นออกมา

7. เวลาถอดถุงยางออกอย่าลืมใช้มือหนึ่งจับที่ปากถุงและอีกมือประคองส่วนปลาย เพื่อให้แน่ใจว่าไม่หลุดมือ

8. หลังจากใช้แล้ว ยกมาดูให้แน่ใจว่าถุงยางนั้นไม่มีรอยรั่ว เท่านี้คุณก็จะปลอดภัย ทั้งจากการทำผู้หญิงตั้งครรภ์และติดโรค โดยเฉพาะโรคเอดส์

ที่มา : ผู้หญิงน่ะค๊ะดอทคอม

0 comments:

Post a Comment