A Blogger by Beamcool

“วรพจน์” เปิดใจ ถูกหลอกถ่ายหนังสือ “เกย์”

Monday, August 3, 2009

ฮีโร่โอลิมปิกของไทย เปิดใจสลัดผ้าถ่ายนู้ดให้นิตยสารปลุกใจชาวสีม่วง รับสนิทกับทีมงาน ได้ค่าจ้างแค่1.5หมื่นบาท ระบุไม่รู้มาก่อน เริ่มเอะใจตอนถ่ายจริง ยันไม่ได้ไส้แห้งตังค์ยังเหลือใช้อยู่ …

จาก กรณีที่นายวรพจน์ เพชรขุ้ม ฮีโร่โอลิมปิกของไทย เจ้าของเหรียญเงินมวยสากลสมัครเล่นปี 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ สลัดผ้าถ่ายนู้ดให้นิตยสารปลุกใจชาวสีม่วง ชื่อ สเตจ (STAGE) ซึ่งวรพจน์ ยอมรับว่า ถ่ายเพราะสนิทกับทีมงานหนังสือ ยืนยันไม่ได้ไส้แห้งอย่างที่ถูกวิจารณ์ เพราะเงินรางวัลที่เคยได้รับกว่า 10 ล้านยังเหลือใช้ ขณะที่ “เสธ.ทวีป” นายกสมาคมมวยสมกลสมัครเล่นฯ ตั้งคณะกรรมการสอบถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งมีโทษหนักสุดให้หยุดชก 1 ปีนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงค่ำวันที่ 1 ส.ค. ที่สตูดิโอบริษัทเจเอสแอล ลาดพร้าว 107 ฮีโร่โอลิมปิกของไทย ได้เปิดใจในการบันทึกเทปรายการ “เจาะใจ” ที่จะออกอากาศทางช่อง 5 วันที่ 6 ส.ค. โดยกล่าวถึงเบื้องหน้าเบื้องหลังในการถ่ายนู้ดว่า มีหมอฟันคนหนึ่งที่รู้จักกันมานานกว่า 2 ปี ติดต่อให้ถ่ายแบบหนังสือชื่อ สเตจ ในคอนเซ็ปแนวนักกีฬาโชว์กล้ามเนื้อ คิดว่าเป็นการถ่ายแฟชั่นธรรมดาทั่วไปจึงรับปากถ่าย และค่าตัวไม่ได้มากมายเพียงแค่ 1.5 หมื่นบาทเท่านั้น ที่ยอมถ่ายเพราะเห็นว่าเป็นการได้รับเกียรติจากหนังสือให้ขึ้นปกครบรอบ 3 ปี ตอนแรกไม่รู้ว่าหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือของกลุ่มคนสีม่วงหรือกลุ่มเกย์ เพราะไม่เคยอ่านมาก่อน

นายวรพจน์ กล่าวต่อว่า ภาพชุดนี้ถ่ายช่วงต้นเดือน ก.ค.ใช้เวลา 2 วัน ตอนถ่ายรู้สึกแปลกๆ กับชุดที่ทางทีมงานนำมาให้ใส่ เริ่มเอะใจว่าชักจะไม่ใช่ชุดว่ายน้ำแบบที่คิด เพราะมีกางเกงในตัวเดียวจึงบอกไปว่าจะไม่ยอมถ่ายแต่ทางทีมงานถ่ายทำได้ เกลี้ยกล่อมว่าลองถ่ายภาพใส่กางเกงในซัก 1-2 ภาพเป็นการโชว์กล้ามหน้าท้อง หลังถ่ายวันแรกจบได้โทรคุยกับแฟนๆ ได้บอกว่าน่าจะเป็นหนังสือเกย์ ก็เตือนว่าอาจจะกระทบกับทางสมาคมมวย การถ่ายวันที่สองแฟนจึงเดินทางมาด้วยและได้ถามทีมงานว่าขอให้ยกเลิกถ่ายได้ ไหม แต่เขาบอกว่าหนังสือจะต้องวางแผงและอาจจะต้องมีการชดใช้ค่าเสียหายที่เกิด ขึ้น เพราะก่อนถ่ายได้มีการเซ็นสัญญาไปแล้ว การถ่ายวันที่สองจึงเป็นการใส่กางเกงขาสั้น และได้ให้ทีมงานถ่ายภาพช่วยเซฟภาพให้มากที่สุด ตอนถ่ายเสร็จยังคิดในทางที่ดีว่าเป็นแฟชั่นธรรมดา แต่เพราะติดที่หัวหนังสือเป็นกลุ่มเกย์ ทำให้อาจมองว่าเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี ทำให้กังวลจนนอนไม่หลับมาตลอด

ช่วง หนึ่งพิธีกรได้ถามว่ามีข่าวว่าที่ถ่ายเพราะไส้แห้งเงินรางวัลที่ได้หมดแล้ว จริง หรือไม่ วรพจน์ กล่าวว่า เงินรางวัลยังอยู่ ทองยังเก็บไว้ในเซฟ รถยนต์และมอเตอร์ไซด์ที่คนให้ยังอยู่ครบ และตอนนี้ก็ทำรีสอร์ทชื่อ วรพจน์ รีสอร์ทแอนยิม อยู่ที่เขาสก จ.สุราษฎร์ธานี ไม่ได้มีความเดือนร้อนเรื่องเงิน ค่าตัวที่ได้ก็แค่ 1.5 หมื่นบาทเท่านั้น ที่ยอมถ่ายเพราะคิดว่าได้รับเกียรติขึ้นปกหนังสือครบรอบ 3 ปี ไม่รู้ว่าจะออกมาเป็นแบบนี้ และขอปฎิเสธว่าตัวเองไม่ได้เป็นเกย์อย่างที่บางคนสงสัย เรื่องนี้นักมวยในสมาคมรู้ดีและตนก็มีแฟนแล้ว หลังจากถ่ายหนังสือเล่มนี้ออกไปก็มีหนังสือลักษณะเดียวกันติดต่อมาอีก 1-2 เล่มแต่ได้ปฎิเสธไปทั้งหมด และหากย้อยเวลากลับไปได้จะไม่ยอมถ่ายเด็ดขาด เพราะข่าวที่ออกมาก็ทำให้พ่อแม่พี่น้องรู้สึกเสียใจ อยากให้ทุกคนเข้าใจว่าตนถ่ายไปเพราะไม่รู้ว่าจะออกมาเป็นแบบนี้ เพราะเข้าใจไปเองว่าเป็นการโชว์หน้าท้อง ไม่ได้ต้องการโชว์ของลับ

เมื่อ พิธีกรถามถึงผลกระทบกับสมาคมมวยและรู้สึกยังไงกับกระแสข่าว วรพจน์ กล่าวด้วยสีหน้ามีกังวลและน้ำเสียงเครียดๆ ว่า ที่จริงนักมวยที่จะถ่ายแบบหรือโฆษณาจะต้องขออนุญาตสมาคมก่อน แต่ตนไม่ได้ขอเพราะมองว่าเป็นแฟชั่นธรรมดา ตอนนี้กำลังรอทางผู้ใหญ่สมาคมมวยเรียกไปสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น หากเรียกไปก็จะชี้แจงว่าทำไปด้วยความบริสุทธ์ใจและไม่รู้พอรู้ตัวได้พยายาม ขอหยุดถ่ายแล้วแต่จะหยุดไม่ได้ ตอนนี้ยังตั้งหน้าตั้งตาซ้อมมวยตามปกตกที่โบนันซ่าเขาใหญ่ เพราะมีเป้าหมายจะรับใช้ชาติไปโอลิมปิกที่ลอนดอนในปี 2012 แต่หากสมาคมจะลงโทษสถานหนักให้หยุดชกมวย 1 ปี ก็คงจะต้องวางมือเพราะอายุมากแล้ว ตนรู้สึกเสียใจและต้องขอโทษแฟนมวยทุกคน ครั้งนี้เป็นบทเรียนว่าต่อไปจะทำอะไรต้องศึกษาให้รอบคอบกว่านี้

ที่มา : ไทยรัฐ

0 comments:

Post a Comment